ಪೂರà³à²£à²ªà³à²°à²®à²¤à²¿ ಉತà³à²¸à²µ ೨೦೧೩-೧೪
ಜಾತà³à²°à³† – ೨
ದಿನಾಂಕ: ೨೬.೧೨.೨೦೧೩
ಸà³à²¥à²³: ಎನà³.ಎಸà³.ಎಸà³. à²à²µà²¨, ಬೆಂಗಳೂರೠವಿಶà³à²µà²µà²¿à²¦à³à²¯à²¾à²²à²¯ ಆವರಣ, ಬೆಂಗಳೂರà³
ಸಮಯ: ಬೆಳಗà³à²—ೆ ೯.೦೦-ಸಂಜೆ ೫.೩೦
ಎರಡನೆಯ ದಿನದ ಜಾತà³à²°à³†à²¯à²²à³à²²à²¿ ಹà³à²²à³à²²à³à²—ಾವಲà³, ಸಂಖà³à²¯à³†à²—ಳಲà³à²²à²¿ ಜೀವೋ ಜೀವಸà³à²¯ ಜೀವನಮà³, ಹಿಮಾಲಯದ ಗಂಗಾ, ಪà³à²°à²¾à²šà³€à²¨ ಸಂಸà³à²•à³ƒà²¤à²¿à²¯à²²à³à²²à²¿ ಜೀವೋ ಜೀವಸà³à²¯ ಜೀವನಮೠವಿಷಯಗಳ ಕà³à²°à²¿à²¤à³ ವಸà³à²¤à³à²ªà³à²°à²¦à²°à³à²¶à²¨à²µà²¿à²¤à³à²¤à³. ಪೂರಕವಾದ ಸಾಂಸà³à²•à³ƒà²¤à²¿à²• ಕಾರà³à²¯à²•à³à²°à²®à²—ಳೠನಡೆದವà³. ಅಂತರೠಶಾಲಾ ಚಟà³à²µà²Ÿà²¿à²•à³†à²—ಳೠಮಕà³à²•à²³à²²à³à²²à²¿ ವಿಷಯಾಧಾರಿತ ಚಿಂತನೆಯನà³à²¨à³ ಬೆಳೆಸಲೠರೂಪà³à²—ೊಂಡಿದà³à²¦à²µà³‡ ಹೊರತಾಗಿ ಸà³à²ªà²°à³à²§à²¾ ಮನೋà²à²¾à²µà²µà²¨à³à²¨à³ ಹೆಚà³à²šà²¿à²¸à²²à³ ಅಲà³à²². ಹಾಗಾಗಿ ಈ ಚಟà³à²µà²Ÿà²¿à²•à³†à²—ಳಲà³à²²à²¿ ವಿಜೇತರà³, ಸೋತವರೠಎಂಬ ವಿà²à²¾à²—ಗಳಿರಲಿಲà³à²². ಎಲà³à²²à²°à²¿à²—ೂ ಪà³à²°à²¶à²¸à³à²¤à²¿ ಪತà³à²°-ಪà³à²¸à³à²¤à²•à²µà²¨à³à²¨à³ ನೀಡಲಾಯಿತà³. ಈ ಬಾರಿ ಪತà³à²°à²¿à²•à²¾ ಗೋಷà³à² ಿ ಮತà³à²¤à³ ವರದಿ ತಯಾರಿ ಒಂದೠವಿà²à²¿à²¨à³à²¨ ಪà³à²°à²¯à³‹à²—ವಾಗಿತà³à²¤à³. ಹಲವೠಶà³à²°à³‡à²·à³à² ಪತà³à²°à²¿à²•à²¾à²µà²°à²¦à²¿à²—ಾರರನà³à²¨à³ ನಾವೠಕಂಡಿದà³à²¦à³‡à²µà³†. ಅವರ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಹಂತಗಳನà³à²¨à³ ತಿಳಿದà³à²•à³Šà²³à³à²³à³à²µ ಅವಕಾಶವಾಗಿರà³à²µà³à²¦à²¿à²²à³à²². ಎಷà³à²Ÿà³‹ ಮಂದಿಗೆ ವಿಷಯ ಅರà³à²¥à²µà²¾à²¦à²°à³‚ ಶà³à²¦à³à²§ à²à²¾à²·à³† ಇರà³à²µà³à²¦à²¿à²²à³à²², à²à²¾à²·à³† ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿ ಬಂದರೂ ವಿಷಯವನà³à²¨à³ ಗà³à²°à²¹à²¿à²¸à³à²µ, ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿ ಪà³à²°à²¸à³à²¤à³à²¤ ಪಡಿಸà³à²µ ಸಾಮರà³à²¥à³à²¯à²µà²¿à²°à³à²µà³à²¦à²¿à²²à³à²². ಇವೆಲà³à²²à²¦à²° ಮೇಳೈಸà³à²µà²¿à²•à³† ಒಬà³à²¬ ಉತà³à²¤à²® ಬರಹಗಾರನನà³à²¨à³ ಸೃಷà³à²Ÿà²¿à²¸à³à²¤à³à²¤à²¦à³†. ಮಕà³à²•à²³à²¿à²—ೆ ಚಿಕà³à²•à²‚ದಿನಿಂದಲೇ ಬರವಣಿಗೆ ಮತà³à²¤à³ ವಿಷಯಗà³à²°à²¹à²£à³†, ಪà³à²°à²¶à³à²¨à²¿à²¸à³à²µ ವಿಧಾನಗಳನà³à²¨à³ ತಿಳಿಸà³à²µ ಸಲà³à²µà²¾à²—ಿ ಪತà³à²°à²¿à²•à²¾ ಗೋಷà³à² ಿಯನà³à²¨à³ ಹಮà³à²®à²¿à²•à³Šà²³à³à²³à²²à²¾à²—ಿತà³à²¤à³. ನಾಗೇಶೠಹೆಗಡೆ ಮತà³à²¤à³ ಅನಿತಾ ಪೈಲೂರೠಅವರೠಈ ಕಾರà³à²¯à²•à³à²°à²®à²µà²¨à³à²¨à³ ನಡೆಸಿಕೊಟà³à²Ÿà²°à³. ಗà³à²‚ಡà³à²¯à²¾ ಅಣೆಕಟà³à²Ÿà²¿à²¨ ಬಗà³à²—ೆ ಮಕà³à²•à²³à²¿à²—ೆ ವಿಷಯ ಪà³à²°à²¸à³à²¤à²¾à²ªà²¿à²¸à²¿à²¦à²°à³, ಮಕà³à²•à²³à³ ಪà³à²°à²¶à³à²¨à²¿à²¸à²¿à²¤à³à²¤à²¾ ಹೋದರà³. ಅತಿಥಿಗಳೠಮಕà³à²•à²³ ಉತà³à²¸à²¾à²¹ ಮತà³à²¤à³ ಒಳà³à²³à³†à²¯ ಚಿಂತನೆಗಳನà³à²¨à³ ಒಳಗೊಂಡ ಪà³à²°à²¶à³à²¨à³†à²—ಳನà³à²¨à³ ಕೇಳಿ ಖà³à²·à²¿à²ªà²Ÿà³à²Ÿà²°à³.
ಉತà³à²¤à²°à²¾à²–ಂಡದ ಜಲಪà³à²°à²³à²¯à²µà²¨à³à²¨à³ ಅದರ ಕಾರಣಗಳನà³à²¨à³ ಚರà³à²šà²¿à²¸à³à²µ ಸಲà³à²µà²¾à²—ಿ ಅಂತರೠಶಾಲಾ ಮಟà³à²Ÿà²¦ ಗೀತ ರೂಪಕವನà³à²¨à³ ಯೋಜಿಸಲಾಯಿತà³. ಹಿಮಾಲಯದ ಗಂಗೆ ವಿಷಯವಾಗಿ ಮಕà³à²•à²³ ತಂಡವನà³à²¨à³ ತಯಾರೠಮಾಡಿದ ನಮà³à²® ಶಾಲೆಯ ಅಧà³à²¯à²¾à²ªà²•à²°à³ ಹೊಸದೊಂದೠಹಾಡನà³à²¨à³ ರಚಿಸಿ, ಸಂಗೀತ ಅಧà³à²¯à²¾à²ªà²•à²°à³Šà²¡à²—ೂಡಿ ರಾಗ ಸಂಯೋಜನೆಯನà³à²¨à³‚, ನೃತà³à²¯ ಅಧà³à²¯à²¾à²ªà²•à²°à³Šà²¡à²—ೂಡಿ ಹಾಡಿಗೆ ತಕà³à²• ಹೆಜà³à²œà³†à²—ಳನà³à²¨à³ ತಯಾರೠಮಾಡಿಸಿದರà³.
ದೇವದೇವನ ಅಂಗಜಾತಳ
ಮಂಗಳಾಂಗಳ à²à²‚ಗರಹಿತಳ
ದೇವಗಂಗೆಯ ಕಥೆಯ ಕೇಳಿರಿ
à²à²¾à²µà³à²•à²°à³ ನೀವೆಲà³à²²à²°à³… ಎಂದೠಮà³à²‚ದà³à²µà²°à³†à²¯à³à²µ ಈ ಹಾಡೠಸà³à²®à²¾à²°à³ ೧೧ ನಿಮಿಷಗಳದà³à²¦à³. ಉತà³à²¤à²°à²¾à²–ಂಡದಲà³à²²à²¿ ನಡೆಯà³à²¤à³à²¤à²¿à²°à³à²µ ಅಣೆಕಟà³à²Ÿà³à²—ಳà³, ಲೆಕà³à²•à²µà²¿à²²à³à²²à²¦à³† ಹೆಚà³à²šà³à²¤à³à²¤à²¿à²°à³à²µ ವಿದà³à²¯à³à²¤à³ ಯೋಜನೆಗಳà³, ಹೋಟೇಲà³â€Œà²—ಳà³, ಕಾರà³à²–ಾನೆಗಳ ನಿರà³à²®à²¾à²£à²µà²¨à³à²¨à³ ನಿಲà³à²²à²¿à²¸à³à²µà²‚ತೆ, ಧಾರೀ ದೇವಿ ಮಂದಿರವನà³à²¨à³ ಸà³à²¥à²³à²¾à²‚ತರಗೊಳಿಸಿದಕà³à²•à²¾à²—ಿ ಎದà³à²¦à³ ಬಂದ ಗಂಗೆಯ ರೌದà³à²° ನರà³à²¤à²¨à²µà²¨à³à²¨à³ ತೋರಿಸà³à²µ ಈ ಗೀತರೂಪಕ ಜಾತà³à²°à³†à²¯ ಪà³à²°à²®à³à²– ಆಕರà³à²·à²£à³†à²¯à²¾à²—ಿತà³à²¤à³.
ಖನಿಜಗಳ ನಂತರ ಅತಿ ಹೆಚà³à²šà³ ಗಣಿಗಾರಿಕೆ ನಡೆಯà³à²¤à³à²¤à²¿à²°à³à²µà³à²¦à³ ಮರà³à²³à²¿à²—ಾಗಿ. ಮರà³à²³à³ ಸಾಗಾಣಿಕೆಯನà³à²¨à³, ಅದರ ಬಗೆಗೆ ಅರಿವೠಮೂಡಿಸà³à²µ ಸಲà³à²µà²¾à²—ಿ ನಾಗೇಶೠಹೆಗಡೆ ಅವರೠರಚಿಸಿದà³à²¦ ಮರà³à²³à³ ನಾಟಕವನà³à²¨à³ ಪà³à²°à²¦à²°à³à²¶à²¿à²¸à²²à²¾à²¯à²¿à²¤à³. ಹà³à²²à³à²²à³à²—ಾವಲಿನ ಪà³à²°à²¾à²®à³à²–à³à²¯à²¤à³†à²¯à²¨à³à²¨à³ ತೋರಿಸà³à²µ ಗೀಗೀಪದವನà³à²¨à³ ನಮà³à²® ಶಾಲೆಯ ಅಧà³à²¯à²¾à²ªà²•à²°à³‡ ರಚಿಸಿ ಮಕà³à²•à²³à²¿à²—ೆ ತರಬೇತಿ ನೀಡಿದà³à²¦à²°à³. ಜಾತà³à²°à³†à²¯ ದೆಸೆಯಿಂದ ಹಲವೠಹೊಸ ನಾಟಕ, ಹಾಡಿನ ರಚನೆಗಳ ಸಾಧà³à²¯à²µà²¾à²¯à²¿à²¤à³. ಹೊಸ ಹೊಸ ಪà³à²°à²¯à³‹à²—ಗಳಿಗೆ ಪೂರà³à²£à²ªà³à²°à²®à²¤à²¿ ತೆರೆದ ಪà³à²°à²¯à³‹à²—ಾಲಯವೇ ಆಗಿದೆ. ನಮà³à²® ಪà³à²°à²¯à³‹à²—ಾಲಯವನà³à²¨à³ ಕà³à²°à²¿à²¤à³ ಆಗಮಿಸಿದà³à²¦ ಅತಿಥಿಗಳ ಅà²à²¿à²ªà³à²°à²¾à²¯à²µà²¨à³à²¨à³ ಕೇಳೋಣ:
ಡಾ. ಅಬಿ ತಮೀಮೠವನಕೠ(Fellow, ATREE)
I am quite happy to see so many different stalls, so many different items displayed here, being child we did not even hear about ecology, we did about forest and wild life. It is really excellent . So much interest from all these children and from the teachers about neglected eco system, grass land, wet land and so on. I would like congratulate all teachers and little participants putting together an excellent show. I do help and participate in Purnapramati activities in future.
ಪà³à²°à³Š. ವಿದà³à²¯à²¾à²¨à²‚ದ ನಂಜà³à²‚ಡಯà³à²¯ (CES, IISc)
ಇಲà³à²²à²¿à²—ೆ ಬಂದೠತà³à²‚ಬಾ ಸಂತೋಷವಾಯಿತà³, ಮಕà³à²•à²³à³ ತೋರಿಸಿದ ವಿಷಯಗಳà³, ಮಕà³à²•à²³ ಪà³à²°à²¤à²¿à²à³† ನೋಡಿ ಆಶà³à²šà²°à³à²¯à²µà²¾à²—à³à²¤à³à²¤à²¿à²¦à³†. ಈ ವಯಸà³à²¸à²¿à²¨ ಮಕà³à²•à²³à³ ಇಷà³à²Ÿà³†à²²à³à²² ಮಾಡಲೠಸಾಧà³à²¯à²µà³‡ ಎಂದà³. ಮಕà³à²•à²³à³ ಎಷà³à²Ÿà³ ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿ ಇಲà³à²²à²¿ à²à²¾à²—ವಹಿಸಿದà³à²¦à²¾à²°à³‹ ಹಾಗೇ ಅಧà³à²¯à²¾à²ªà²•à²°à³‚ ಮಾಡಿರà³à²µà³à²¦à³ ಕಂಡà³à²¬à²°à³à²¤à³à²¤à²¿à²¦à³†. ಇದನà³à²¨à³†à²²à³à²²à²¾ à²à²°à³à²ªà²¾à²¡à³ ಮಾಡಲೠಬಹಳ ಕಷà³à²Ÿà²ªà²Ÿà³à²Ÿà²¿à²°à²¬à³‡à²•à³. ನನಗೆ ಬಹಳ ಇಷà³à²Ÿà²µà²¾à²¯à²¿à²¤à³. ಇಲà³à²²à²¿ ಕರೆದà³à²¦à³à²¦à²•à³à²•à³† ಧನà³à²¯à²µà²¾à²¦à²—ಳà³.
ಕೃಷà³à²£ ಶೆಟà³à²Ÿà²¿ (Ex-chairman, Karnataka Chitrakala Academy)
ನಿನà³à²¨à³†à²¯à²¿à²‚ದ ಇಲà³à²²à²¿ ಪà³à²°à²•à³ƒà²¤à²¿, ಅದರ ಜೊತೆ ನಾವೠಹೇಗಿರಬೇಕೠಎಂಬ ವಿಷಯವನà³à²¨à³ ಮಕà³à²•à²³à³ ಬಹಳ ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿ ತೋರಿಸà³à²¤à³à²¤à²¿à²¦à³à²¦à²¾à²°à³†. ನಿಸರà³à²— ರಕà³à²·à²£à³†à²¯à²²à³à²²à²¿ ಚಿತà³à²°à²•à²²à³†à²¯à²¨à³à²¨à³ ಹೇಗೆ ಬಳಸಿಕೊಳà³à²³à²¬à²¹à³à²¦à³ ಎಂಬ ದೃಷà³à²Ÿà²¿à²¯à²¿à²‚ದ ಆಯೋಜಿಸಿರà³à²µ ಈ ಕಾರà³à²¯à²•à³à²°à²®à²¦à²²à³à²²à²¿ ಮಕà³à²•à²³à²¿à²‚ದ ಚಿತà³à²° ಬರೆಯಿಸಿದà³à²¦à²¾à²°à³†. ಮಕà³à²•à²³à³ ಬರೆದ ಚಿತà³à²° ನೋಡಿ ಬಹಳ ಸಂತೋಷವಾಯಿತà³. ಚಿಕà³à²•à²®à²•à³à²•à²³à²¿à²—ೆ ಪà³à²°à²•à³ƒà²¤à²¿à²¯ ಬಗà³à²—ೆ ಇರà³à²µ ಕಾಳಜಿಯನà³à²¨à³ ಚಿತà³à²°à²¦ ಮೂಲಕ ತೋರಿಸಿದà³à²¦à²¾à²°à³†. ಮà³à²‚ದೆ ಈ ಕಾಳಜಿ ಜೀವನದಲà³à²²à²¿ ನಿರಂತರವಾಗಿ ಅವರ ವà³à²¯à²•à³à²¤à²¿à²¤à³à²µà²µà²¨à³à²¨à³ ರೂಪಿಸà³à²¤à³à²¤à²¦à³†.
ಶà³à²°à³€à²®à²¤à²¿ à²à²¾à²°à³à²—ವಿ ನಾರಾಯಣ (Theatre Performer and Director)
ಮಕà³à²•à²³à³ ಎಷà³à²Ÿà³ ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿ ಪà³à²°à²•à³ƒà²¤à²¿, ಕಾಡà³, ಪà³à²°à²¾à²£à²¿à²—ಳ ಬಗà³à²—ೆ ವಿವರಣೆ ಕೊಡà³à²¤à³à²¤à²¿à²¦à³à²¦à²¾à²°à³†. ಈಗ ಅರà³à²¥à²µà²¾à²¦à²·à³à²Ÿà²¨à³à²¨à³ ಹೇಳಿದà³à²¦à²°à³‚ ನಂತರದ ದಿನಗಳಲà³à²²à²¿ ಅದೠಮನವರಿಕೆ ಆಗà³à²¤à³à²¤à²¦à³†. ಚಿಕà³à²•à²µà²¯à²¸à³à²¸à²¿à²¨à²²à³à²²à²¿ ಇವà³à²—ಳ ಪà³à²°à²¾à²®à³à²–à³à²¯à²¤à³† ತಿಳಿದರೆ ಅದನà³à²¨à³ ಉಳಿಸಿಕೊಳà³à²³à³à²µ ನಿಟà³à²Ÿà²¿à²¨à²²à³à²²à²¿ ಅವರೠಕೆಲಸ ಮಾಡà³à²¤à³à²¤à²¾à²°à³†. ದೊಡà³à²¡à²µà²°à³ à²à²¨à³‹ ಕರà³à²¤à²µà³à²¯ ಎಂಬ ರೀತಿಯಲà³à²²à²¿ ಹೇಳà³à²¤à³à²¤à³‡à²µà³†, ಅದರೆ ಮಕà³à²•à²³à³ ಮà³à²—à³à²§à²µà²¾à²—ಿ ಪೂರà³à²£à²µà²¾à²—ಿ ನಂಬಿ ಮಾತನಾಡà³à²¤à³à²¤à²¿à²°à³à²¤à³à²¤à²¾à²°à³†. ಅವರೠಹೇಳಿದà³à²¦à²¨à³à²¨à³ ಕೇಳಿದರೆ ನಮಗೂ ನಂಬಿಕೆ ಬರà³à²¤à³à²¤à²¦à³†. ಮಕà³à²•à²³à³ ಹೇಳಿದà³à²¦à²¨à³à²¨à³ ಕೇಳಬೆಕೠಎನà³à²¨à³à²µà²·à³à²Ÿà³ ಮà³à²¦à³à²¦à²¾à²—ಿ ಹೇಳಿದರà³. ಯಾವ ಗೀತರೂಪಕ ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿತà³à²¤à³, ಯಾವà³à²¦à³ ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿರಲಿಲà³à²² ಎಂಬà³à²¦à²•à³à²•à²¿à²‚ತ ತಮà³à²®à²¨à³à²¨à³ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡೠಅಷà³à²Ÿà³ ಆಸಕà³à²¤à²¿à²¯à²¿à²‚ದ ತೋರಿಸà³à²¤à³à²¤à²¿à²°à³à²µà³à²¦à³ ಮà³à²–à³à²¯. ಈ ಕಾರà³à²¯à²•à³à²°à²®à²µà³‡ ಉತà³à²¤à²®à²µà²¾à²¦à³à²¦à³. ಮಕà³à²•à²³à²¿à²—ಷà³à²Ÿà³‡ ಅಲà³à²², ಎಂತಹವರಿಗೂ ಸà³à²µà²²à³à²ª ಕಾಲವಾದರೂ ಇದರ ಬಗà³à²—ೆ ಯೋಚಿಸಬೇಕೠಎನಿಸà³à²¤à³à²¤à²¦à³†.
ಮೊದಲನೆಯದಾಗಿ ಪà³à²°à²œà³à²žà²¾à²à²¾à²°à²¤à²¿, ಮಲà³à²¨à²¾à²¡à³ ಶಾಲೆಯವರೠತಮà³à²® ರೂಪಕವನà³à²¨à³ ತೋರಿಸಿದರà³. ಹೆಚà³à²šà³ ಮನದಟà³à²Ÿà²¾à²—à³à²µà²‚ತೆ ಹೇಳಲೠಸಾಧà³à²¯à²µà²¾à²—ಲಿಲà³à²² ಎನಿಸಿತà³. ಮಾತà³à²—ಳೂ ಸರಿಯಾಗಿ ಕೇಳà³à²¤à³à²¤à²¿à²°à²²à²¿à²²à³à²². ನಿರೂಪಣೆಯನà³à²¨à³ ಪರದೆ ಹಿಂದಿನಿಂದ ಹೇಳಿದರà³. ಅದೠಸೂಕà³à²¤à²µà²²à³à²². ಸೂತà³à²°à²§à²¾à²°à²¨à²‚ತೆ ಪರದೆಯ ಮà³à²‚ದೆ ಬಂದೠಹೇಳಬೇಕà³. ಎರಡನೆಯದಾಗಿ ಪೂರà³à²£à²ªà³à²°à²®à²¤à²¿ ಶಾಲೆಯ ರೂಪಕ. ಬಹಳ ಅಚà³à²šà³à²•à²Ÿà³à²Ÿà²¾à²—ಿ, ಸà³à²ªà²·à³à²Ÿà²µà²¾à²—ಿ à²à²¨à³ ಹೇಳà³à²¤à³à²¤à²¿à²¦à³à²¦à²¾à²°à³† ಎಂಬà³à²¦à³ ತಿಳಿಯಿತà³. ಅನಿಸಿದಷà³à²Ÿà³‡ ಅಲà³à²². ಒಂದೠಕà³à²·à²£ ಬೇಸರವಾಯಿತà³. ಒಳà³à²³à³†à²¯ ವೇಷà²à³‚ಷಣವಿತà³à²¤à³. ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿ ಅà²à³à²¯à²¾à²¸à²®à²¾à²¡à²¿à²°à³à²µà³à²¦à³ ಕಂಡà³à²¬à²‚ದಿತà³. ಹಾಡೠಬಹಳ ಅರà³à²¥à²ªà³‚ರà³à²£à²µà²¾à²—ಿತà³à²¤à³. ಬೇಂದà³à²°à³†-ಕà³à²µà³†à²‚ಪೠಅವರ ಪರಿಣಾಮ ಇಲà³à²²à²¿ ಕಾಣà³à²¤à³à²¤à²¿à²¤à³à²¤à³. ಹಾಡೠಹೇಳಿದವರೂ ಬಹಳ ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿ ಹಾಡಿದರà³. ಮನಸà³à²¸à²¿à²—ೆ ತಟà³à²Ÿà²¿à²¤à³ ಅದà³. ತà³à²‚ಬ ಸಂತೋಷವಾಯಿತà³. ವೇದಿಕೆಯನà³à²¨à³‚ ಬಹಳ ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿ ಬಳಸಿಕೊಂಡರà³. ಇದರ ಹಿಂದಿರà³à²µ ಅಧà³à²¯à²¾à²ªà²•à²°-ಮಕà³à²•à²³ ನಿಷà³à² ೆ ಕಾಣà³à²¤à³à²¤à²¿à²¤à³à²¤à³. ಚಿಮಂಗಳ ಶಾಲೆಯವರೠಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿ ಅವರೠತಿಳಿಸಬೇಕೆಂದà³à²•à³Šà²‚ಡದà³à²¦à²¨à³à²¨à³ ತಿಳಿಸಿದರà³. ಪà³à²°à³Œà²¢à²¶à²¾à²²à³†, ಬಸವನಗà³à²¡à²¿ ಅವರೠಮಾಡಿದà³à²¦à³ ಬಹಳ ಸà³à²¤à²¬à³à²§ ಎನಿಸಿತà³. ಒಂದೆಡೆ ನಿಂತೠà²à²¾à²·à²£ ಮಾಡಿದಂತಿತà³à²¤à³. ಯಾವà³à²¦à³‡ ಚಲನೆ, ಸಂà²à²¾à²·à²£à³†à²¯à²²à³à²²à²¿ ಚà³à²°à³à²•à³à²¤à²¨à²µà²¿à²°à²²à²¿à²²à³à²². ಶಿವನಹಳà³à²³à²¿à²¯à²¿à²‚ದ ಬಂದಂತಹ ಶಾಲೆ ಅವರೠಉತà³à²¤à²°à²–ಂಡದ ಪà³à²°à²µà²¾à²¹à²¦ ಬಗà³à²—ೆ ಹೆಚà³à²šà²—ೆ à²à²¨à³‚ ಹೇಳಲಿಲà³à²². ಪà³à²£à³†à²¯ ಮಕà³à²•à²³à³ ಮೈಕನà³à²¨à³ ಸರಿಯಾಗಿ ಬಳಸಿಕೊಳà³à²³à²²à²¿à²²à³à²². ವೇಷà²à³‚ಷಣ, ರಂಗದ ಮೇಲಿನ ಚಲನೆ ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿತà³à²¤à³. ಯಾವà³à²¦à³‡ ಪà³à²°à²¤à²¿à²•à³à²°à²¿à²¯à³†à²—ಳಿದà³à²¦à²°à³‚ ಮಕà³à²•à²³à²¨à³à²¨à³ ತಿದà³à²¦à²²à³ ಮಾತà³à²°. ಮಕà³à²•à²³ ಪà³à²°à²¯à²¤à³à²¨à²•à³à²•à³† ನಾನೠಧನà³à²¯à²µà²¾à²¦ ಹೇಳà³à²¤à³à²¤à³†à²¨à³†.
ಮಥà³à²° ಕಲೌನಿ(Author, Playwright and Director)
Such a wonderful programe. Very hard to say anything. I went throught the exhibition, children deep understanding, they explained both in Kannada and English so well, problems are faced in Uttarakhand explaind verry well, It is very difficult to judge their program. Intensity of this program is very high. You should select some 10-15 children send them Uttarakhand, let them see there, how plastic and etc are dump into the water. Once upon a time it was such a pure place that no where in the country. Children tried to show that in their performance. Thanks for inviting me here.
ಅನಿತಾ ಪೈಲೂರೠ(ಪತà³à²°à²•à²°à³à²¤à²°à³)
ನಾನೊಂದೠಸಣà³à²£ ಕತೆಯನà³à²¨à³ ಹೇಳà³à²µ ಮೂಲಕ ನನà³à²¨ ಅà²à²¿à²ªà³à²°à²¾à²¯à²µà²¨à³à²¨à³ ಹೇಳà³à²¤à³à²¤à³‡à²¨à³†. ಸಿ.ವಿ.ರಾಮನೠಅವರೠಬೆಂಗಳೂರಿನಲà³à²²à²¿ ಬಹಳ ದಿನ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದà³à²¦à²°à³. ಅಲà³à²²à²¿à²—ೆ ಹೋಮಿಬಾಬಾ ಮತà³à²¤à³ ವಿಕà³à²°à²®à³ ಸಾರಾಬಾಯಿ ಬಂದರà³. à²à²¨à³‹ ಚರà³à²šà³† ಮಾಡà³à²¤à³à²¤à²¿à²°à³à²µà²¾à²—, ಸಿ.ವಿ. ರಾಮನೠಅವರೠಎದà³à²¦à³ ಹೊರಗೆ ಹೋಗà³à²¤à³à²¤à²¾à²°à³†. ಅರà³à²§à²—ಂಟೆಯಾದರೂ ಮರಳಿ ಬರà³à²µà³à²¦à³‡ ಇಲà³à²². ನಂತರ ಅವರೠಬರà³à²¤à³à²¤à²¾à²°à³†. ಇವರಿಬà³à²¬à²°à²¿à²—ೂ ಆಶà³à²šà²°à³à²¯. ಯಾಕಾಗಿ ಹೊರಗೆ ಹೋಗಿದà³à²¦à²°à³. ‘ನಾವಿಬà³à²¬à²°à³‚ ಇಲà³à²²à³‡ ಇದà³à²¦à³†à²µà²²à³à²² ನೀವೠà²à²•à³† ಹೊರಗೆ ಹೋಗಿದà³à²¦à²¿à²°à²¿’ ಎಂದೠಕೇಳಿದರà³. ಅವರೠಹೇಳಿದರೠ‘ನಿಮಗೆ ಹೊರಗೆ à²à²¨à³‚ ಶಬà³à²¦ ಕೇಳಿಸಲೇ ಇಲà³à²²à²µà³†? ಇವರಿಬà³à²¬à²°à³‚ ‘ಇಲà³à²², ನಮಗೇನೠಕೇಳಿಸಲಿಲà³à²²’ ಎನà³à²¨à³à²¤à³à²¤à²¾à²°à³†. ಸಿ.ವಿ.ರಾಮನೠಅವರೠ‘ಅಲà³à²²à³Šà²‚ದಷà³à²Ÿà³ ಮಕà³à²•à²³à³ ಬಂದಿದà³à²¦à²°à³. ಅವರಲà³à²²à²¿ ಯಾರಾದರೂ ವಿಜà³à²žà²¾à²¨à²¿ ಸಿಗà³à²¤à³à²¤à²¾à²°à³‡à²¨à³‹ ಎಂದೠನೋಡà³à²¤à³à²¤à²¿à²¦à³à²¦à³†’ ಎಂದೠಹೇಳà³à²¤à³à²¤à²¾à²°à³†. ಇವರೠ‘ಹಾಗಾದರೆ ನಾವಿಬà³à²¬à²°à³‚ ಒಳà³à²³à³†à²¯ ವಿಜà³à²žà²¾à²¨à²¿à²—ಳಲà³à²²à²µà³†? ನಮà³à²®à²¨à³à²¨à³ à²à²•à³† ಪರಿಗಣಿಸಲಿಲà³à²²’ ಎಂದೠಕೇಳಿದಾಗ ‘ಒಲಿಂಪಿಕà³à²¸à³â€Œà²—ೆ ಯಾರಾನà³à²¨à²¾à²¦à²°à³‚ ತಯಾರೠಮಾಡಬೇಕಿದà³à²¦à²°à³† ೫೦ ವರà³à²· ದಾಟಿದವರನà³à²¨à³ ತಯಾರೠಮಾಡà³à²µà³à²¦à²¿à²²à³à²² ಎಳೆಯ ವಯಸà³à²¸à²¿à²¨à²²à³à²²à²¿à²¯à³‡ ಹà³à²¡à³à²•à²¬à³‡à²•à³ ಅವರನà³à²¨à³’ ಎನà³à²¨à³à²¤à³à²¤à²¾à²°à³†.
ನಾಗೇಶೠಹೆಗಡೆ ಅವರೠಪà³à²Ÿà³à²Ÿ ಮಕà³à²•à²³ ಜೊತೆ ನಡೆಸಿದ ಸಂವಾದ ನೋಡಿ ಈ ಕತೆ ಹೇಳಬೇಕೠಎನಿಸಿತà³. ಪತà³à²°à²•à²°à³à²¤à²°à²¨à³à²¨à³ ಎಳವೆಯಲà³à²²à²¿à²¯à³‡ ಹà³à²¡à²•à²¬à³‡à²•à³. ನಿಜವಾದ ತರಬೇತಿ ನೀಡಬೇಕೠಎಂದರà³. ಪತà³à²°à²¿à²•à²¾ ಗೋಷà³à² ಿ ಬಹಳ ವಿಶಿಷà³à² ವಾದ ಕಾರà³à²¯à²•à³à²°à²®à²µà²¾à²—ಿತà³à²¤à³. ಗà³à²‚ಡà³à²¯à²¾ ಜಲವಿದà³à²¯à³à²¤à³ ಯೋಜನೆಯನà³à²¨à³ ಕà³à²°à²¿à²¤à³ ನಾಗೇಶೠಹೆಗಡೆ ಅವರೠಮೊದಲಿಗೆ ಪà³à²°à²¸à³à²¤à²¾à²µ ಇಟà³à²Ÿà²°à³. ಅದಕà³à²•à²¿à²‚ತ ಮೊದಲೠಪತà³à²°à²•à²°à³à²¤à²°à³ ಯಾವ ರೀತಿ ಪà³à²°à²¶à³à²¨à³†à²—ಳನà³à²¨à³ ಕೇಳಬೇಕೠಎಂಬà³à²¦à²¨à³à²¨à³ ಮಕà³à²•à²³à²¿à²—ೆ ತಿಳಿಸಿದà³à²¦à²°à³. ನಂತರ ಮಕà³à²•à²³à³ ಪà³à²°à²¶à³à²¨à³†à²—ಳನà³à²¨à³ ಕೇಳಿದರà³. ನಿಜಕà³à²•à³‚ ಅಚà³à²šà²°à²¿à²¯à²¾à²¯à²¿à²¤à³. ಗà³à²‚ಡà³à²¯ ಜಲವಿದà³à²¯à³à²¤à³ ಯೋಜನೆ ಎಂಬà³à²¦à³ ದೊಡà³à²¡à²µà²°à²¿à²—ೂ ನಿಲà³à²•à²¦ ವಿಷಯ. ಸಾಕಷà³à²Ÿà³ ಹೋಮೠವರà³à²•à³ ಮತà³à²¤à³ ವಿಷಯ ಜà³à²žà²¾à²¨ ಕೂಡ ಬೇಕೠಪà³à²°à²¶à³à²¨à³†à²—ಳನà³à²¨à³ ಕೇಳಲà³. ಮಕà³à²•à²³à³ ಬಹಳ ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿ ಪà³à²°à²¶à³à²¨à³†à²—ಳನà³à²¨à³ ಕೇಳಿದರà³. ನಾಗೇಶೠಹೆಗಡೆ ಅವರೠವಿದà³à²¯à³à²¤à³ ಸಚಿವರಾಗಿ ವಿಷಯವನà³à²¨à³ ಪà³à²°à²¸à³à²¤à²¾à²ªà²¿à²¸à²¿à²¦à³à²¦à²°à³. ಅವರ ಮೊದಲ ಪà³à²°à²¶à³à²¨à³† ಪà³à²°à²•à³ƒà²¤à²¿ ಜೊತೆ ನೀವೇನೠಆಟ ಆಡà³à²¤à²¾ ಇದà³à²¦à³€à²°à²¾? ಈ ಅಣೆಕಟà³à²Ÿà²¨à³à²¨à³ ಕಟà³à²Ÿà³à²µà³à²¦à²°à²¿à²‚ದ ಅಲà³à²²à²¿à²°à³à²µ ಪà³à²°à²¾à²£à²¿à²—ಳಿಗೆ, ಪà³à²°à²•à³ƒà²¤à²¿à²—ೆ à²à²¨à³ ಪà³à²°à²¯à³‹à²œà²¨? ನಗರದಲà³à²²à²¿ ಜನರಿದà³à²¦à²¾à²°à³† ಅಂದ ಮಾತà³à²°à²•à³à²•à³† ಅಲà³à²²à²¿à²°à³à²µ ಜೀವ ವೈವಿಧà³à²¯à²¤à³†à²¯à²¨à³à²¨à³ ಕಡೆಗಣಿಸಲೠಸಾಧà³à²¯à²µà³‡? ಅದರ ಬದಲೠಪರà³à²¯à²¾à²¯ ವಿದà³à²¯à³à²¤à³ ಯೋಜನೆಗಳನà³à²¨à³ à²à²•à³† ಮಾಡಬಾರದà³? ಮಕà³à²•à²³à³ ಮà³à²‚ದಿನ ಹಂತಗಳನà³à²¨à³ ಯೋಚಿಸಿ ಪà³à²°à²¶à³à²¨à²¿à²¸à²¿à²¦à²°à³ ‘ವಿದà³à²¯à³à²¤à³à²¤à²¨à³à²¨à³ ತಯಾರಿಸà³à²¤à³à²¤à³€à²°à²¿, ಅದನà³à²¨à³ ನಗರಗಳಿಗೆ ಸಾಗಿಸಲೠಇನà³à²¨à³‚ ಬಹಳಷà³à²Ÿà³ ಕಾಡನà³à²¨à³ ನಾಶಮಾಡà³à²¤à³à²¤à³€à²°à²¿, ಅದರ ಬಗà³à²—ೆ ಯೋಚಿಸಿದà³à²¦à³€à²°à²¾? ಮಳೆ ಹೆಚà³à²šà³ ಬರà³à²¤à³à²¤à²¦à³† ಹೌದà³, ಮರಗಳನà³à²¨à³ ಕಡಿದೠಅಣೆಕಟà³à²Ÿà²¨à³à²¨à³ ಕಟà³à²Ÿà²¿à²¦ ನಂತರ ಮಳೆ ಬರà³à²µà³à²¦à³ ಕಡಿಮೆಯಾಗà³à²µà³à²¦à³. ನೀರೠಕಡಿಮೆಯಾಗà³à²µà³à²¦à³. ಆಗ à²à²¨à³ ಮಾಡà³à²µà²¿à²°à²¿? ಈ ತರಹದ ಪà³à²°à²¶à³à²¨à³†à²—ಳನà³à²¨à³ ಮಕà³à²•à²³à³ ಕೇಳಿದರà³. ಪತà³à²°à²•à²°à³à²¤à²°à²¾à²—ಿ ಅವರೇನೠತರಬೇತಿ ಪಡೆದವರಲà³à²². ವಿಷಯವನà³à²¨à³ ತಿಳಿಯà³à²µ ಕà³à²¤à³‚ಹಲವಿದೆ. ಇದೠಬಹಳ ಖà³à²·à²¿à²¯à²¾à²¯à²¿à²¤à³. ಅವರ ಬೌದà³à²§à²¿à²• ಮಟà³à²Ÿà²•à³à²•à³† ಮೀರಿದ ಪà³à²°à²¶à³à²¨à³†à²—ಳನà³à²¨à³ ಕೇಳಿದರà³. ಇನà³à²¨à³ ಇಲà³à²²à²¿à²°à³à²µ ಮಳಿಗೆಗಳೠಸೃಜನಾತà³à²®à²•à²µà²¾à²—ಿವೆ. ನಮà³à²®à²¨à³à²¨à³ ನೋಡಲೠಪà³à²°à³‡à²°à³‡à²ªà²¿à²¸à³à²¤à³à²¤à²µà³†. ನಮà³à²® ಜೀವನ ಶೈಲಿ ಪರಿಸರಕà³à²•à³† ಎಷà³à²Ÿà³ ಪೂರಕವಾಗಿರà³à²¤à³à²¤à²¦à³† ಎಂಬà³à²¦à³ ಮನಗಾಣಬೇಕಿದೆ.
ಜಿ.ವಿ.ರೆಡà³à²¡à²¿ (Founder, Sanatana Publishers)
ಇಲà³à²²à²¿à²—ೆ ಬಂದ ಮೇಲೆ ನನಗೊಂದೠವಿಷಯ ಗೊತà³à²¤à²¾à²¯à²¿à²¤à³. ದೊಡà³à²¡à²µà²°à²¿à²—ಿಂತ ಚಿಕà³à²• ಮಕà³à²•à²³à²¿à²—ೇ ಪà³à²°à²•à³ƒà²¤à²¿à²¯ ಬಗà³à²—ೆ ತà³à²‚ಬಾ ಅರಿವಿದೆ. ಅವರಿಗೆ ಗೊತà³à²¤à²¿à²°à³à²µ ಎಷà³à²Ÿà³‹ ವಿಷಯಗಳೠನಮಗೆ ಗೊತà³à²¤à²¿à²²à³à²². ನಮà³à²® ಕಾಲದಲà³à²²à²¿ ಇಂತಹ ಅರಿವನà³à²¨à³ ಕೊಡà³à²µ ಶಾಲೆಯಾಗಲಿ, ಅಧà³à²¯à²¾à²ªà²•à²°à²¾à²—ಲಿ ನಮಗೆ ಸಿಗಲಿಲà³à²². ಈ ಮಕà³à²•à²³à³†à²²à³à²² ಬಹಳ ಪà³à²£à³à²¯ ಮಾಡಿದà³à²¦à²¾à²°à³†. ಮಕà³à²•à²³à³ ವಿವರಿಸà³à²µ ಹಂತಕà³à²•à³† ಬಂದಿದà³à²¦à²¾à²°à³† ಎಂದರೆ ಆ ವಿಷಯದ ಬಗà³à²—ೆ ಅವರೠಎಷà³à²Ÿà³ ಕಲಿತಿದà³à²¦à²¾à²°à³† ಎಂಬà³à²¦à²¨à³à²¨à³ ನೋಡಬಹà³à²¦à³. ನಾವೠಎಷà³à²Ÿà³‹ ಗà³à²°à²¹à²—ಳಿಗೆ ನೀರನà³à²¨à³ ಹà³à²¡à³à²•à³à²¤à³à²¤à²¾ ಉಪಗà³à²°à²¹à²—ಳನà³à²¨à³ ಕಳà³à²¹à²¿à²¸à³à²¤à³à²¤à²¿à²°à³à²¤à³à²¤à³‡à²µà³†. ಆದರೆ ಇಲà³à²²à²¿à²°à³à²µ ನೀರನà³à²¨à³ ಎಷà³à²Ÿà³ ಚೆನà³à²¨à²¾à²—ಿ ಬಳಸಿಕೊಳà³à²³à³à²¤à³à²¤à²¿à²¦à³à²¦à³‡à²µà³† ಎಂಬà³à²¦à²¨à³à²¨à³ ಯೋಚಿಸಬೇಕà³. ಅದೊಂದೠದೊಡà³à²¡ ಪà³à²°à²¶à³à²¨à³†. ಎಷà³à²Ÿà³‹ ಗà³à²°à²¾à²®à²—ಳಿಗೆ ಕà³à²¡à²¿à²¯à³à²µ ನೀರಿಲà³à²². ಉಪಗà³à²°à²¹à²—ಳಿಗೆ ಬಳಸà³à²µ ಹಣವನà³à²¨à³ ಇವà³à²—ಳಿಗೆ ಸà³à²µà²²à³à²ª ಬಳಸಿದರೆ ಎಷà³à²Ÿà³‹ ಉಪಯೋಗವಾಗà³à²¤à³à²¤à²¦à³†. ಪರಿಸರ ಎಂದ ತಕà³à²·à²£ ಗಿಡಗಳà³, ನದಿಗಳೠನಮಗೆ ನೆನಪಾಗà³à²¤à³à²¤à²µà³†. ಬೆಂಗಳೂರಿನಲà³à²²à²¿ ನೋಡà³à²µ ಗಿಡಗಳೠಬೇರೆಡೆ ಕಾಣಸಿಗà³à²µà³à²¦à²¿à²²à³à²². ಪà³à²°à²¤à²¿à²¯à³Šà²¬à³à²¬à²°à³ ಅವರ ಜೀವಮಾನದ ಸಮಯದಲà³à²²à²¿ ೧೦ ಮರಗಳನà³à²¨à²¾à²¦à²°à³‚ ಬೆಳೆಸಿದರೆ ಬಹಳ ಉಪಯೋಗವಾಗà³à²¤à³à²¤à²¦à³†. ಎಷà³à²Ÿà³‹ ಜೀವಿಗಳಿಗೆ ಅದೠಆಶà³à²°à²¯à²¤à²¾à²£à²µà²¾à²—à³à²¤à³à²¤à²¦à³†.
ಅತಿಥಿಗಳ ಮಾತà³à²—ಳನà³à²¨à³, ಸಲಹೆಗಳನà³à²¨à³ ಕೇಳà³à²¤à³à²¤à²¾ ಮತà³à²¤à²·à³à²Ÿà³ ಸಾಂಸà³à²•à³ƒà²¤à²¿à²• ಕಾರà³à²¯à²•à³à²°à²®à²—ಳನà³à²¨à³ ನೋಡಿ ಜಾತà³à²°à³†à²¯ ಎರಡನೆಯ ದಿನಕà³à²•à³† ತೆರೆಯನà³à²¨à³ ಹಾಕಲಾಯಿತà³. ಹೀಗೆ ಪೂರà³à²£à²ªà³à²°à²®à²¤à²¿ ಜಾತà³à²°à³†à²¯à³ ಸಂಪನà³à²¨à²µà²¾à²—ಿ ಮಹೋತà³à²¸à²µà²¦ ತಯಾರಿಗೆ ಅಣಿಯಾಯಿತà³.